đền Cửa ông 1

Kinh Nghiệm Du Lịch Đền Cửa Ông 2 Ngày 1 Đêm Trọn Bộ 2024

Du Lịch

Đền Cửa Ông tại Quảng Ninh là một nơi có thể mang đến cho bạn một trải nghiệm tham quan vô cùng đặc biệt. Nơi đây sở hữu vị trí độc đáo, kiến trúc của đền vô cùng tinh tế. Sự linh thiêng và ý nghĩa sâu sắc của đằng sau việc hình thành ngôi đền là những điều đặc biệt thu hút vô số khách du lịch đến với địa điểm này. Chắc chắn trong chuyến du xuân đầu năm của mình, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một trong những ngôi đền đẹp và thiêng nhất Việt Nam như đền Cửa Ông.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về ngôi đền, cũng như đang xây dựng kế hoạch du lịch 2 ngày tới địa điểm thú vị trên. Bạn sẽ cần lưu lại một vài thông tin quan trọng qua bài viết Kinh nghiệm du lịch đền Cửa Ông 2 ngày 1 đêm ngay sau đây.

1, Giới thiệu sơ lược về đền Cửa Ông

Khi tìm hiểu về đền Cửa Ông, có thể nhiều bạn sẽ bị bất ngờ về niên đại của nơi này. Với kiến trúc nhìn khá mới và hiện đại, tuy vậy ẩn sau sự hào nhoáng đó là hơn 700 năm lịch sử. Ban đầu đền Cửa Ông chỉ là căn lán nhỏ đơn sơ được người dân lập nên để tưởng nhớ công lao trời bể của Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng. Ông đã có công lao to lớn trong việc lãnh đạo quân đội bảo vệ bờ cõi phía Đông của tổ quốc, đặc biệt là trong 2 cuộc xâm lược của quân Nguyên Mông.

Ngày nay, đền Cửa Ông là một trong những ngôi đền đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ có giá trị về mặt tâm linh, Đông Hải linh từ còn đang là địa điểm cất giữ nhiều di vật mang nhiều ý nghĩa về văn hóa và lịch sử. Chính bởi những giá trị to lớn đó, năm 2017 đền Cửa Ông đã được nhà nước phê chuẩn là di tích quốc gia đặc biệt.

đền Cửa ông

2, Hướng dẫn di chuyển đến đền Cửa Ông

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vị trí của đền Cửa Ông bằng ứng dụng Google Maps và sẽ thấy nơi đây nằm ở phía Đông, cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km. Nếu muốn di chuyển đến ngôi đền, sẽ có 2 cung đường cho bạn lựa chọn

– Cung đường thứ nhất dành cho cả xe máy và ô tô. Bạn xuất phát từ trung tâm Hà Nội, di chuyển theo lộ trình: Cầu Thanh Trì – Cao tốc Hà Nội Bắc Giang – Đường tỉnh 276 hướng Tiên Sơn – Quốc lộ 18 – Cẩm Phả – Đền Cửa Ông. Cung đường này dài gần 200km nhưng sẽ mất tới hơn 4 giờ di chuyển.

– Cung đường tiếp theo mà tôi muốn mang đến cho bạn sẽ chỉ dành cho xe ô tô. Bạn vẫn xuất phát từ Hà Nội, đi qua cầu Thanh Trì, sau đó rẽ phải vào đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Sau khi đến Hải Phòng, bạn tiếp tục đi thẳng đường cao tốc qua Hạ Long và đến nút giao Cẩm Phả thì bạn rẽ xuống để vào quốc lộ 18. Bạn đi thêm khoảng 5km nữa thì sẽ thấy đền Cửa Ông nằm bên tay trái của mình.

3, Du lịch đền Cửa Ông 2 ngày 1 đêm có gì hấp dẫn?

Với 2 ngày trong chuyến du xuân đầu năm tại đền Cửa Ông, chúng tôi tin chắc có rất nhiều điều đặc biệt đang chờ bạn khám phá không chỉ tại nơi tọa lạc ngôi đền, mà còn là những địa điểm tuyệt vời khác của mảnh đất Quảng Ninh xinh đẹp này. Ngoài việc được đặt chân một trong những ngôi đền đẹp nhất Việt Nam – đền Cửa Ông. Bạn sẽ còn có dịp khám phá những địa điểm tâm linh cũng thú vị không kém. Thông thường, khi đi du lịch Cửa Ông, du khách sẽ kết hợp tham quan thêm chùa Cái Bầu cách đó 20 phút đi xe. Đây cũng là ngôi chùa thiêng, mang đến cho bạn sự thoải mái và một trải nghiệm tâm linh vô cùng dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có dịp ghé ngôi chùa được mệnh danh là trung tâm Phật giáo của Việt Nam mang tên chùa Ba Vàng.

Buổi tối bạn sẽ có dịp vui chơi, khám phá thành phố biển Hạ Long xinh đẹp và luôn nhộn nhịp. Những khu vui chơi, quán ăn với những món hải sản tươi ngon hay không khí dễ chịu của làn gió biển sẽ khiến bạn yêu lại càng thêm yêu vùng đất mỏ này.

Du Lịch đền Cửa ông

4, Ẩm thực – đặc sản tại đền Cửa Ông có gì ngon?

Nếu như bạn đang trông chờ đền Cửa Ông là địa điểm du lịch có thể mang cho bạn những món ăn mang đậm dấu ấn miền biển, thì nơi đây hoàn toàn có thể đáp ứng điều đó. Bạn sẽ không chỉ có dịp thưởng thức đặc sản của thành phố Cẩm Phả, mà còn là thưởng thức trọn vẹn những món ăn hấp dẫn nhất của vùng đất mỏ Quảng Ninh.

Những món hải sản là điều không thể bỏ qua trong bữa ăn của bạn khi du lịch đền Cửa Ông. Sự tươi ngon của những con tôm, mực, cá được đánh bắt trực tiếp tại ngày vùng biển này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị. Bên cạnh đó, một đặc sản mà nhất định bạn không thể bỏ qua khi đến với Quảng Ninh, đó chính là món chả mực Hạ Long trứ danh. Tráng miệng bằng một chút sữa chua trân châu Hạ Long cũng là một điều đặc biệt mà nền ẩm thực nơi đây muốn gây ấn tượng với bạn. Bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới ẩm thực muôn màu khi du lịch đến đền Cửa Ông.

5, Lịch trình du lịch đền Cửa Ông 2 ngày 1 đêm

Với quỹ thời gian không quá dài cũng không ngắn để đi du lịch, bạn nên tận dụng 2 ngày 1 đêm như thế nào để có một chuyến du lịch đền Cửa Ông thật trọn vẹn? Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời thì có thể tham khảo lịch trình chúng tôi đã xây dựng dưới đây.

Ngày 1: Hà Nội – Chùa Cái Bầu – Đền Cửa Ông – Hạ Long

Ngày đầu tiên, bạn sẽ xuất phát sớm để di chuyển đến chùa Cái Bầu, tham quan sau đó ăn trưa tại Vân Đồn. Buổi chiều bạn di chuyển về Cẩm Phả để ghé thăm đền Cửa Ông. Buổi tối bạn về Hạ Long để ăn tối, vui chơi và nghỉ đêm.

Ngày 2: Vịnh Hạ Long – Chùa Ba Vàng – Hà Nội

Trong ngày thứ 2 của mình, bạn hãy tận dụng thời gian buổi sáng để tham quan vịnh Hạ Long. Sau đó quay về khách sạn để trả phòng và ăn trưa. Trong buổi chiều, bạn sẽ di chuyển đến tham quan, chiêm bái tại chùa Ba Vàng. Sau đó bạn lên xe và quay trở về thủ đô Hà Nội, kết thúc hành trình 2 ngày du lịch thật ý nghĩa và trọn vẹn.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ đặt tour theo lịch trình yêu cầu của du khách. Để được cập nhật và tư vấn những thông tin mới nhất về đền Cửa Ông – Quảng Linh bạn có thể truy cập dulich.pro.vn/den-cua-ong hoặc liên hệ với chúng tôi theo số: 1900633278 nhé!

Du Xuân đền Cửa ông

6, Lưu ý khi du lịch đền Cửa Ông 2 ngày 1 đêm

Để giúp bạn có một chuyến du lịch đến đền Cửa Ông trong 2 ngày thuận lợi và ý nghĩa nhất, chúng tôi có muốn gửi tới bạn một vài kinh nghiệm sau.

– Điều đầu tiên bạn nên lưu ý, đó là hãy xuất phát thật sớm trong cả 2 ngày để tối đa thời gian đi du lịch của mình.

– Nếu chưa biết đường đi tại Quảng Ninh, bạn nên sử dụng Google Maps để tìm đường tới mọi địa điểm trong lịch trình du lịch của mình.

– Nếu đi vào mùa lễ hội, bạn hãy đặt trước tất cả các dịch vụ từ ăn uống, khách sạn hoặc đi theo tour trọn gói.

– Khi đến tham quan những địa điểm tâm linh, bạn hãy lưu ý mặc những bộ đồ phù hợp với việc đi lễ chùa

– Bạn hãy bảo vệ đồ đạc cá nhân của mình thật cẩn thận, tránh để kẻ gian lợi dụng nơi đông đúc.

– Hãy là du khách văn minh bằng cách giữ vệ sinh chung tại mọi địa điểm bạn đến nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi tin rằng bạn nên lưu lại để chuẩn bị cho chuyến du lịch tới đền Cửa Ông 2 ngày 1 đêm sắp tới của mình. Chúc bạn và những người đồng hành cùng mình sẽ có một hành trình du lịch, tham quan, chiêm bái thật ý nghĩa và nhiều niềm vui!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *